A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THU HÚT SỰ QUAN TÂM CỦA PHỤ HUYNH VÀ CHẤT LƯỢNG HỌC CỦA TRẺ

THU HÚT SỰ QUAN TÂM CỦA PHỤ HUYNH

VÀ CHẤT LƯỢNG HỌC CỦA TRẺ

Đối với giáo viên Mầm non hãy luôn thực hiện đúng quy định của ngành, của Nhà nước. Như học và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, không vi phạm nhà giáo và luôn yêu nghề, mến trẻ, gần gũi, yêu thương, để tạo cho trẻ một niềm tin vào cô giáo như trong bài hát: “Cô và mẹ” có câu: “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền” là tấm gương đẹp, đáng quý cho ngành giáo dục, trẻ mầm non là giai đoạn đầu tiên của hệ thống giáo dục rất quan trọng nhất là trong quá trình chăm sóc, cô giáo phải nhẹ nhàng với trẻ gần gũi, thân thiện với trẻ. Đó là niềm mong mỏi, tha thiết của rất nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh trước thềm năm học mới. Cần phải nâng cao hoạt động dạy và học, bồi dưỡng đạo đức, tác phong nghề giáo, từ đó làm trong sạch thêm cho môi trường giáo dục mầm non.

          Trong năm học mới này, nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh đã mong mỏi, gửi gắm niềm tin đến với trường cũng như cô giáo mầm non. Bản thân là một giáo viên Mầm non để thu hút sự quan tâm của phụ huynh về chất lượng học của trẻ.

          Đầu năm học tôi đã lên kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ để trang trí trong và ngoài lớp học. Môi trường ở ngoài phải có cây xanh bóng mát để tạo sân chơi cho trẻ hoạt động, trong lớp phải thoáng, mát mẻ, tạo sự thu hút của mọi người.

          Phối hợp tốt phụ huynh chăm sóc trẻ theo chương trình giáo dục mầm non mới hiện nay dạy lấy trẻ làm trung tâm như: “Chơi bằng học - Học chơi”, trẻ được trải nghiệm qua các hoạt động trong ngày, tuần. Từ đó phụ huynh thấy được việc học của con em mình rất tốt và tạo niềm tin để gửi con đến trường. Tổ chức cho trẻ chơi các hoạt động ngoài trời như: Trò chơi mèo đuổi chuột, Lộn cầu vồng, vẽ theo ý thích trên sân, chui qua các lớp xe, quan sát thiên nhiên….. 

          Tuyên truyền với phụ huynh về trẻ ăn ở bán trú ở tại trường.

          Trong giờ đón trả trẻ: Tôi trao đổi với phụ huynh những biểu hiện của trẻ về sức khỏe và khả năng tham gia các hoạt động chưa sôi ni khi ở trường để phụ huynh về nhà nhắc nhở trẻ thêm và cách chăm sóc trẻ tốt hơn. Trò chuyện với trẻ về thực hiện ăn uống đủ chất. Để trẻ có sức khỏe tốt, cơ thể phát triển hài hòa cân đối thì cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Tôi xác định công tác tuyên truyền phối hợp với phụ huynh là công việc thường xuyên của người giáo viên.

          Ví dụ: Trong bữa ăn hằng ngày ở nhà, cần cho trẻ ăn đủ bốn nhóm thực phẩm. Tôi còn tuyên truyền cho phụ huynh về cách chọn mua thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh và cách chế biến, bảo quản sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nhân viên nuôi dưỡng khi chế biến phải rửa tay sạch sẽ, không dùng chung dụng cụ đựng thực phẩm chín với thực phẩm sống, thức ăn phải nấu chín, kỹ, để tránh tình trạng xảy ra ngộ độc thức ăn cho trẻ… Nắm bắt được đặc điểm của trẻ trong lớp, tôi đã phối hợp kế toán nhà trường, xây dựng thực đơn hằng tuần, hằng ngày đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng không nên cho trẻ ăn một loại thực phẩm trong tuần mà lặp lại. Từ đó trẻ ở trường tôi tăng cân đều và đã giảm được tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Hôm qua : 19
Tháng trước : 783